@^@..อ่านละครย่อเรื่องเพลิงสีรุ้ง ตอนที่ 6

@^@..อ่านละครย่อเรื่องเพลิงสีรุ้ง
ตอนที่ 5

"แหม...หวานซะ สรุปก็มาตามกันนั่นแหละน่า"

ทินรัตน์ถลึงตาใส่จอมขวัญที่ยิ้มยั่ว ก่อนจะหันกลับออกไป...จากนั้นแคทก็เริ่มลำดับเรื่องที่เห็นจอมขวัญกับอัสนีออกจากร้านอาหารเมื่อตอนกลางวัน ซึ่งเธอเข้าไปที่นั่นพร้อมกับคุณคณิต อัศวบดี...จอมขวัญได้ยินชื่อพ่อก็จังงังเล็กน้อย แล้วทำหน้านิ่งถามแคทว่า มาบอกตนทำไม?

"บอกเพราะเขาพาฉันไปที่ห้องชุดสุดหรูของลูกสาวที่หนีหายไป"

จอมขวัญยิ่งตระหนก แต่พยายามกลบเกลื่อน "ทำไมมาบอกเรื่องนี้กับฉัน ไม่กลัวว่าฉันจะเอาไปบอกคุณทินหรือว่าคุณไปถึงคอนโดฯเขามา"

"ไม่กลัว เพราะฉันรู้ว่าเธอกลัวฉันไปบอกคุณคณิตว่าเธออยู่ที่ไหน และบอกใครๆว่าเธอเป็นลูกสาวของเขา"

"คุณต้องการอะไร"

"พ่อของเธอตามหาเธอให้จ้าละหวั่น ถึงขั้นจ้างนักสืบ เขาขอร้องให้ฉันรับปากดูแลเธอเมื่อเขาหาเธอพบ"

"เขาทำอย่างนั้นทำไม ในเมื่อเขาไม่สนใจไยดีฉันสักนิด"

"ใช่ เขาไม่ได้ทำเพราะรักเธอ แต่ทำเพราะกลัวเธอจะแอบไปทำงามหน้าใส่เขา ซึ่งตอนนี้เธอก็ทำไปแล้ว เพียงแต่เขาไม่รู้ เขาจะเอาเธอไปกักขังไว้เหมือนนกในกรงทอง"

"ไม่...ไม่มีวัน" เห็นท่าทีจอมขวัญผวากลัว แคทยิ่งทำทีจะโทร.หาคณิต จอมขวัญร้องห้ามเสียงหลงพร้อมกับกระชากมือถือไว้...แคทยิ้มแล้วเริ่มต่อรองแลกเปลี่ยน

"เรามาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันนะ ฉันจะไม่บอกใครทั้งนั้นว่าเธอเป็นใคร จะไม่บอกพ่อเธอด้วยว่าพบเธอแล้ว ส่วนเธอก็อย่าให้คุณทินรู้ว่าเธอไม่ได้ท้องกับนายขวด อย่าให้เขาและทุกคนรู้ว่าขวดไม่สามารถทำให้เธอหรือผู้หญิงคนไหนท้องได้"

"เพื่ออะไรคะ"

"รักษาศักดิ์ศรีของขวด แค่นี้เธอทำเพื่อขวดไม่ได้หรือ เธออยากให้ใครๆหัวเราะเยาะขวดหรือไง"

"ขวดคือเพื่อนคนแรกของฉันที่เมืองไทย ขวดคือเพื่อนที่ฉันรักมากที่สุด"

"จะว่าไปเธอโชคดีที่พบขวด ตอบแทนเขาบ้างสิ ได้ โปรดนะจอมขวัญ" แคททำท่าวิงวอน จอมขวัญหลงกลจะโผเข้าหา พอดีทินรัตน์กลับขึ้นมาเห็น เข้าใจผิดคิดว่าจอมขวัญกำลังจะทำร้ายแคท จึงตวาดเสียงเขียว และไม่เชื่อด้วยว่าจอมขวัญจะเข้าไปกอดขอบคุณแคท กระทั่งแคทต้องยืนยันด้วยตัวเอง

"จริงค่ะ จอมขวัญพูดความจริง ต่อไปนี้ฉันจะดูแลจอมขวัญให้ดีที่สุด ฉันทำใจยอมรับจอมขวัญเป็นสะใภ้แล้วค่ะคุณทิน ไม่เป็นไรนะจอมขวัญ ต่อไปนี้ฉันจะปกป้องดูแลเธอเอง คิดซะว่าที่นี่คือบ้านของเธอนะ" แคทไม่พูดเปล่า ดึงจอมขวัญมากอดอย่างปรานี ทินรัตน์ถึงกับสรรเสริญแคทช่างมีน้ำใจอันประเสริฐ แต่จอมขวัญรู้แก่ใจว่าแคททำไปเพราะข้อแลกเปลี่ยนนั่นเอง

เมื่อสองคนจะกลับ จอมขวัญยกมือไหว้ขอบคุณแคท ที่เข้าใจและยินดีช่วยเหลือเธอ ทินรัตน์กลับจ้องหาเรื่องจอมขวัญอีก หาว่าเล่นละครน้ำเน่าฉากนางเอกแสนดีหลอกแคทอยู่ แคท เลยต้องปรามเขา และย้ำเตือนว่าจอมขวัญกำลังท้องไส้ อย่าทำให้แกอารมณ์ขุ่นมัว มันจะกระทบกระเทือนถึงหลานของเราสองคน

"หลานยายของคุณแคท แต่หลานลุงของคุณทิน...ยังเป็นหลานตายังหนุ่มของใหม่เขาด้วยเนอะ ญาติแยะดีจังลูกขวัญคนนี้ นับญาติกันจนมึน"

แคทต้องกลั้นโทสะกับวาจากวนๆของจอมขวัญ แต่ ทินรัตน์หงุดหงิดโพล่งขึ้นอย่างทนไม่ได้

"เด็กขาดการอบรม พวกฉันไม่ใช่เพื่อนเธอ เธอไม่อยู่ ในฐานะจะมาพูดจาเล่นหัวตีเสมอพวกเรา"

"ตีตนไปก่อนไข้น่ะไม่ว่า ถึงฉันจะต่ำต้อย แต่ความจริงที่ไม่มีใครปฏิเสธได้ก็คือลูกของฉันมีสายเลือดสูงส่งของพวกคุณติดอยู่"

"ใช่จ้ะ หลานยายของฉันอยู่ในท้องของหนูจอมขวัญ ฉันบอกไว้เมื่อสักครู่ไงว่าจะดูแลหนู ฉันสัญญาซ้ำอีกที ถ้ามีปัญหาอะไรบอกฉันได้ทุกเรื่อง แม้แต่ความลับที่ไม่อยากบอกใคร ฉันก็จะแก้ไขให้เอง"

จอมขวัญยิ้มสบตายั่วทินรัตน์ขณะโดนแคทกอด ทินรัตน์ มองหมั่นไส้ เตือนแคทว่า ระวังจะกลายเป็นชาวนากับงูเห่า เล่ากันไม่จบ...จอมขวัญจึงสวนทันควัน

"งูเห่าหรืองูอะไรไม่มีตรงไหนน่ากลัวเท่าตรงหัวงูที่มันชอบส่ายไปหาเด็กสาวๆ ที่น่ากลัวที่สุดคือหัวงูประเภทปากว่าตาขยิบ ปากอย่างใจอย่าง"

ทินรัตน์ฮึดฮัดไม่พอใจ แคทรีบดึงเขาไปก่อนจะบาน ปลายใหญ่โต...ขณะกลับลงไป แคทยังตบตาทินรัตน์ให้มั่นใจในความปรารถนาดีที่เธอมีต่อจอมขวัญ ทันใดทินรัตน์เงยหน้าเห็นจอมขวัญถือแก้วไวน์ยืนตรงระเบียง เขาทำท่าจะกลับขึ้นไปเล่นงานเธออีก แคทรีบฉุดเขาไว้ แล้วตะโกนขอร้องจอมขวัญไม่ให้ดื่ม ทินรัตน์ยิ่งซึ้งในความดีของแคทแทบเผลอกอดตอบ จอมขวัญมองเห็นความใกล้ชิดของทั้งคู่ หัวใจหล่นวูบโดยไม่รู้ว่าตัวเองแอบหวงทินรัตน์ มือที่ถือแก้วไวน์บีบแรงจนแก้วร้าวแตกหลุดลงกระทบพื้นเสียงดัง...

ooooooo


อ่านละครย่อเรื่องเพลิงสีรุ้ง ตอนที่ 6
ตอนที่ 6

เมื่อพากันกลับมาถึงบ้าน นั่งกินน้ำชาด้วยกันที่สนาม ทินรัตน์อดใจไม่ไหวถามแคทเรื่องคณิต แคท แอบยิ้มที่ทินรัตน์หึงหวง ก่อนสบตาเขาจริงจัง...ทั้งคู่ส่งสายตาบอกความในใจราวอยู่ในภวังค์รัก แล้วต่างคนก็ต่างนึกถึงอดีตรักอันหวานชื่น...

ทินรัตน์กับแคทรักกันมาก โดยเฉพาะทินรัตน์จริงจังถึงขนาดวางแผนไว้ว่าทันทีที่เขาเรียนจบปริญญาโทที่เมืองนอก เราจะแต่งงานกันที่นั่น พอกลับมาเมืองไทยก็จะมีลูกด้วยกัน แต่เมื่อแคทยังห่วงน้องชายกับแม่ ทินรัตน์จึงเปลี่ยนใจไม่ไปเรียนต่อเมืองนอก จบแล้วจะแต่งงานอยู่กับแคทที่นี่ และสัญญาจะรักและเทิดทูนแคทตลอดไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น...แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์พลิกผัน แคทกลายเป็นแม่เลี้ยงของเขา ใช่แต่ทินรัตน์ที่เจ็บปวด แคทเองก็เจ็บไม่น้อยไปกว่าเขา...

เมื่อเห็นแคทถอนหายใจ หลังจากนิ่งไปค่อนข้างนาน ทินรัตน์ถามแคทว่า ถอนใจอะไรหรือ

"ถอนใจเมื่อนึกถึงวันเก่าๆ ไม่ว่าจะผ่านมาเนิ่นนานแค่ไหน มันก็คล้ายกับเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานอยู่อย่างนั้น"

"ผมก็เหมือนกัน แต่เราหลอกตัวเองไม่ได้ว่าเมื่อวานมันผ่านไปนานมาก และ ณ ตอนนี้คือวันนี้"

"วันนี้...วันที่เปลี่ยนไปแต่เวลา แต่ไม่เคยเปลี่ยนจิตใจฉันค่ะ"

"แต่คุณแคทกำลังจะมีข่าวดีกับคุณคณิต"

"คุณทินอยากได้ยินข่าวดีแบบนี้ด้วยหรือคะ"

"เอ้อ...ผม...ผมอยากจะยินดีด้วย" ทินรัตน์หลอกตัวเอง

"แล้วอยากให้ฉันยินดีกับคุณทินคุณเสาวรสเมื่อไหร่คะ"

"คุณแคทย้อนผม"

"คุณทินมาถากถางฉันเรื่องคุณคณิต ไหนว่ายังจำวันวานของเราได้ ฉันเจ็บนะคะ" แคทมองหน้าเขาอย่างตัดพ้อ สบตาส่งความรักและเสียใจ

"ผมขอโทษ เพราะผมเองก็เจ็บ เลิกพูดเรื่องนี้ มาพูดเรี่องเด็กจอมขวัญ ผมอึดอัดใจเต็มทีแล้ว"

"ปล่อยวางจากเด็กนั่น แล้วให้ฉันจัดการเอง จะไม่ให้พลาดเหมือนคราวนายขวดอีก"

"ก็ได้ครับคุณแคท ผมจะอดทนรอจนกว่าเด็กนั่นจะคลอดลูกของนายขวด ผมจะเล่นงานเด็กนั่นให้สาสมตามแบบของผม เด็กนั่นมันต้องชดใช้ชีวิตให้นายขวด กลัวอยู่อย่างเดียวเท่านั้นว่านายใหม่จะมาขัดขวางผม"

แคทตักขนมและรินชาเอาใจเขา เผอิญมือไปชนมือโดยไม่ได้ตั้งใจ แคทฉวยโอกาสทำท่าจะกุมมือทินรัตน์ สารภีซึ่งแอบสอดรู้สอดเห็นอุทานขึ้นเสียก่อน ทำเอาแคทหันมองตาขวาง แต่แล้วอึ้งไปเมื่อเห็นอัสนีกลับมา สารภีฉากไปทางอัสนีที่กำลังจะเดินผ่าน ทำบุ้ยใบ้ให้อัสนีดูแม่เลี้ยงกับลูกเลี้ยง อัสนีเลยโพล่งขึ้นดังๆ

"ช่วยไม่ได้ ถ้าไม่อายฟ้าอายดิน" ว่าแล้วก็ปึงปังเข้าบ้าน แคทกับทินรัตน์ได้ยินเต็มๆ พอทินรัตน์บ่นและออกอาการโกรธอัสนี แคทเองก็ไม่พอใจอยู่ด้วย จึงตามเข้าไปเล่นงานน้องชายถึงในห้องนอน อัสนีไม่พอใจ และกรุ่นๆเรื่องแคท

ตบหน้าจอมขวัญอยู่แล้ว เลยต่อว่าพี่สาวหลายคำ แคทก็โต้ อย่างมีอารมณ์ว่า พี่ไปช่วยเด็กนั่นให้รอดพ้นเงื้อมมือคุณทินต่างหาก แต่บังเอิญมันเกิดอุบัติเหตุ ตอนนี้พี่ขอร้องจนคุณทินเข้าใจดีแล้ว เขาจะไม่ยุ่งกับเด็กนั่นอีกเพราะเห็นแก่พี่

"เขาจะไม่เห็นแก่พี่แคท ถ้าเขารู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับนายขวดคืนนั้น กระแสมันจะตีกลับมาเป็นเข้าข้างจอมขวัญ"

"หยุดนะ น้องใหม่"

"พี่แคทหยุดผมได้ เพราะยังไงผมก็ต้องสนองพระเดชพระคุณ ไม่เนรคุณพี่แคท แต่จอมขวัญถ้าไประรานเขาบ่อยๆ เขาจะไม่ทน เขาจะเปิดปากพูดเรื่องนายขวด แล้วคุณทินจะได้รู้สักทีว่าขวัญไม่ได้ทำผิดต่อนายขวด"

"มันจะไม่พูด เพราะพี่พูดกับมันรู้เรื่องแล้ว"

"พี่แคทจ้องจะปกป้องความอัปยศของตัวเอง โดยอ้างว่าทำเพื่อนายขวด แล้วจะปล่อยให้ขวัญโดนย่ำยี ผมไม่ยอมแน่ ตราบใดที่ผมยังมีลมหายใจ...ได้ยินมั้ย"

"อย่ามาตะโกนใส่หน้าพี่นะ พี่กำลังจะบอกว่า..."

"อย่าไปปกป้องจอมขวัญ กลัวจะได้ขวัญเป็นทั้งลูกสะใภ้และน้องสะใภ้หรือครับ" อัสนีแทรกขึ้นอย่างเบื่อๆ แต่แคทกลับนึกถึงความลับที่เพิ่งรู้ว่าแท้จริงแล้วจอมขวัญคือลูกสาวของคณิต

"เปล่า พี่กำลังจะบอกว่า เมื่อทุกอย่างมันจบไปแล้ว น้องใหม่กับเด็กนั่นอาจจะคบหากันได้ตามสบาย โดยมีพี่เป็นคนสนับสนุนก็ได้"

อ่านละครย่อเรื่องเพลิงสีรุ้ง ตอนที่ 6
(อ่านต่อพรุ่งนี้)